Cách cấu hình wifi khác lớp mạng với LAN

Chào bạn,
Bạn đã thử như thế nào, có thể vẽ rõ sơ đồ mạng ra ko? Cách đặt IP của bạn ?
Bạn làm theo sơ đồ này xem sao :


Cám ơn bạn đã hỗ trợ.
Sơ đồ thì mình làm như Hình 1 bên dưới:
Modem 1 port kết nối với Wan port của Linksys và LAN port của Linksys kết nối với máy bàn, còn các máy laptop thì kết nối wifi từ linksys.
Về cấu hình IP thì modem mặt định trước đây mình sử dụng có lớp IP là 192.168.0.1 còn Linksys thì mình cấu hình như Hình 2 bên dưới.
Nhưng khi dùng Laptop kết nối wifi, kiểm tra IP thì mình lại thấy IP cùng lớp mạng với IP của Desktop nên tất cả các máy trên mạng điều có thể thấy nhau.
Vì vậy mình muốn cấu hình sao cho các máy Laptop khi kết nối wifi sẽ không thấy các máy Desktop trên mạng.

Hinh 1:


Hinh 2:





Tui chỉ ông 1 cách bây giờ, ông dùng dây mạng nối cái modem wifi với cái modem siment củ rồi sau đó, vào trang web của modem wifi disable DHCP đi, thì mọi chuyện sẽ bình thường thôi, còn nếu muốn làm theo cách của ông thì ông nên nói cụ thể hơn, có hình càng tốt để mọi người dể xử lý hơn.
Trước tiên bạn dùng cắp nối pc với modem wifi,và nối facstEthernet vào modem nên nhớ pc phải kết nối internet.
Sau đó vào run->cmd->ipconfig //all để lấy ip.tiếp đến dùng trình diệt web nhập vào đ/c ip ân enter,phần còn lại bạn có thể tiếp tục được chứ.bạn nên đặt tên(ssid) và pass cho wifi của mình để đảm bảo tính bảo mật.

1: dùng lại cái modem cũ, không cần khai báo gì thêm về user và pass bên ISP nữa, biến cái modem mới mua thành mode bắc cầu gắn dây mạng từ modem cũ sang cổng LAN modem mới, sau đó bên modem mới chuyển Ip mặc định là 192.168.1.1 thành Ip mới, tắt cái DHCP modem mới và chuyển bên phần pppop thành brige. sau đó bên modem mới còn dư 3 port lan muốn cắm port nào tùy thích
2. bỏ cái cũ, gắn cái mới hỏi ISP cái user và pass, sau đó cấu hình bình thường tương tự như mấy cái cũ. còn chức năng wifi thì tự nó làm hết, muốn đặt pass thì đặt, nhớ cài theo chuẩn WPA cho điện thoại vẫn có thể kết nối được

Tắt DHCP 1 trong 2 modem , chì cho 1 modem cấp ip động thôi
địa chỉ IP củ :192.168.1.1 subnet mark 255.255.255.0.
Ip Wan trên Wifi là 192.168.2.1
gw : 192.168.1.1
trỏ Ip về modem 1 , thi lúc đó các máy kết nối vào modem2 mới ra net được

0 nhận xét:

Đăng nhận xét